Liên hệ

Bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6

Mua ngay
Thêm vào giỏ hàng

Chi tiết sản phẩm

BỘ HÓA CHẤT THÍ NGHIỆM LỚP 6 THEO THÔNG TƯ 43/2020/TT-BGDĐT

Bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 được cung cấp theo Danh mục của Thiết bị dạy học tối thiểu lớp 6 – Môn Khoa học tự nhiên phục vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông

STTHóa chấtCTHHĐơn vịSố lượng theo thông tưQuy cách đóng góiSố lượng chai
1Parafin rắn Hộp 7 hộp/PHBM 100g7
2Thuốc tím KMnO4gram 7 lọ /PHBM 150g7
3Muối ănNaClgram 1 lọ/PHBM100g1
4ĐườngC12H22O11gram 1 lọ/PHBM100g1
5Cát gram 1 lọ/ PHBM 300g1
6 Dầu ăn ml 1 lọ/ PHBM 100ml1
7Cồn đốtC2H5OHml 1 lít/PHBM500ml2
8Acid acetic 45%CH3COOHml 500 ml/PHBM500ml1
9Dung dịch muối sinh lí 0,9%NaClml 1 lít/PHBM500ml2
10Carmin acetic 2% ml 100 ml/PHBM100ml1
11Giemsa 2% ml 500 ml/PHBM500ml1
12Methylen blue ml 100 ml/PHBM100ml1
13Nến cây Cái7 cái/PHBMTúi1
14GlycerolC3H5(OH)3ml 500 ml/PHBM500ml1

Bộ Hóa Chất Thí Nghiệm Lớp 6 Theo Thông Tư 43/2020/TT-BGDĐT: Giới Thiệu và Các Thành Phần Cần Biết

Bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới, theo Thông tư 43/2020/TT-BGDĐT về việc cung cấp các thiết bị dạy học tối thiểu. Bộ hóa chất này phục vụ cho môn Khoa học tự nhiên, giúp học sinh lớp 6 tiếp cận với các thí nghiệm hóa học cơ bản trong môi trường học đường. Dưới đây là thông tin chi tiết về bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6.

1. Mục Đích và Vai Trò Của Bộ Hóa Chất Thí Nghiệm Lớp 6

Bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giáo viên và học sinh thực hiện các thí nghiệm khoa học theo chương trình giảng dạy. Những bộ hóa chất này giúp học sinh hiểu rõ hơn về các hiện tượng hóa học qua thực hành, phát triển kỹ năng quan sát và phân tích.

2. Các Thành Phần Có Trong Bộ Hóa Chất Thí Nghiệm Lớp 6

Bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 bao gồm nhiều loại hóa chất cơ bản phục vụ cho các thí nghiệm. Cụ thể, bộ hóa chất này gồm các thành phần sau:

  • Parafin rắn: 7 hộp x 100g.
  • Thuốc tím (KMnO4): 7 lọ x 150g.
  • Muối ăn (NaCl): 1 lọ x 100g.
  • Đường (C12H22O11): 1 lọ x 100g.
  • Cát: 1 lọ x 300g.
  • Dầu ăn: 1 lọ x 100ml.
  • Cồn đốt (C2H5OH): 2 chai x 500ml.
  • Acid acetic 45% (CH3COOH): 1 lọ x 500ml.
  • Dung dịch muối sinh lí 0,9% (NaCl): 2 lọ x 500ml.
  • Carmin acetic 2%: 1 lọ x 100ml.
  • Giemsa 2%: 1 lọ x 500ml.
  • Methylen blue: 1 lọ x 100ml.
  • Nến cây: 7 cây x 1 túi.
  • Glycerol (C3H5(OH)3): 1 lọ x 500ml.

3. Quy Cách Đóng Gói và Số Lượng Hóa Chất Theo Thông Tư 43/2020/TT-BGDĐT

Thông tư 43/2020/TT-BGDĐT quy định số lượng và quy cách đóng gói của từng loại hóa chất. Bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 sẽ bao gồm các chai, lọ hoặc túi đựng tương ứng với từng loại hóa chất, đảm bảo đủ lượng cho một năm học. Hóa chất được đóng gói chắc chắn để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và bảo quản.

4. Cách Sử Dụng Bộ Hóa Chất Thí Nghiệm Lớp 6 Trong Các Thí Nghiệm

Các thí nghiệm trong môn Khoa học tự nhiên lớp 6 có thể sử dụng bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 để thực hiện các phép thử đơn giản như hóa chất phản ứng với nhau, thay đổi tính chất vật lý hoặc hóa học của các chất, qua đó giúp học sinh làm quen với các khái niệm cơ bản về hóa học.

5. Lợi Ích Khi Sử Dụng Bộ Hóa Chất Thí Nghiệm Lớp 6

Sử dụng bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 không chỉ giúp học sinh hiểu rõ hơn về lý thuyết mà còn kích thích sự sáng tạo, khả năng tự nghiên cứu, và làm thí nghiệm của các em. Bộ hóa chất này cung cấp đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho các thí nghiệm đầu tiên trong chương trình học, đảm bảo đáp ứng yêu cầu về đổi mới phương pháp giảng dạy.

6. Đảm Bảo An Toàn Khi Sử Dụng Bộ Hóa Chất Thí Nghiệm Lớp 6

Bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 được cung cấp theo các quy chuẩn an toàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo viên và học sinh cần tuân thủ các quy định về bảo quản, sử dụng hóa chất để đảm bảo an toàn trong quá trình học tập và thí nghiệm.

Kết Luận

Bộ hóa chất thí nghiệm lớp 6 là một phần không thể thiếu trong việc thực hiện các thí nghiệm môn Khoa học tự nhiên, giúp học sinh nắm vững các kiến thức cơ bản về hóa học. Việc cung cấp bộ hóa chất này theo Thông tư 43/2020/TT-BGDĐT không chỉ giúp đổi mới phương pháp giảng dạy mà còn nâng cao chất lượng học tập của học sinh trong quá trình thực hành.